Google có nhiều công cụ và dịch vụ dành cho các doanh nghiệp nhỏ và họ có thể tận dụng chúng để đạt được kết quả mong muốn. Sử dụng đúng công cụ vào đúng thời điểm là điều cần thiết để cung cấp một cái nhìn hấp dẫn và ấn tượng cho trang web doanh nghiệp của bạn. Việc thu thập thông tin chi tiết về các công cụ hữu ích được cung cấp thông qua Google là điều cần thiết cho các cá nhân để cải thiện thứ hạng của trang web. Bạn cần phải luôn kiểm tra ưu và nhược điểm của các công cụ để sử dụng chúng và đạt được kết quả mong muốn theo như mong đợi của bạn.

Tại sao bạn không nên sử dụng các công cụ này của Google để tạo một trang web tốt hoặc cải thiện trang web hiện có của mình?

Dưới đây là những công cụ hữu ích của Google mà beenet.vn giới thiệu để cải thiện trang website trên WordPress của bạn

1. Google Analytics

Top 3 plugin WordPress tốt nhất của Google Analytic - Hoc11.vn

Với một trang web đang hoạt động, bạn sẽ muốn biết có bao nhiêu người truy cập trang web đó và họ đang đọc gì. Google Analytics giúp bạn có được thông tin quan trọng như kết quả tìm kiếm mà khách truy cập sử dụng để truy cập trang của bạn, số lượng khách truy cập bạn nhận được, nguồn lưu lượng truy cập của họ (kênh, giới thiệu, v.v.) và tỷ lệ chuyển đổi của họ.

Loại thông tin chi tiết này cho bạn biết những trang nào đang được truy cập nhiều hơn những trang khác và khách truy cập dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn. Sử dụng công cụ này, bạn có thể lấy dữ liệu thời gian thực, tạo các phân đoạn mới để xem dữ liệu dựa trên các tiêu chí cụ thể như lưu lượng tìm kiếm, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, cảnh báo về sự kiện, v.v.

Nếu bạn có tài khoản Google, hãy đăng ký  Google Analytics  và thêm trang web của bạn vào đó. Sau khi tạo mã, bạn có thể chèn mã đó vào trang web WordPress của mình bằng cách sử dụng  plugin  Google Analytics cho WordPress

2. Google Search Console

Google Search Console là gì? Công cụ này đem lại những lợi ích gì?

Công cụ Search Console của Google giúp bạn đánh giá hiệu suất trang web của mình vì nó hợp tác với quản trị viên web để cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết. Công cụ báo cáo hiệu suất hàng ngày của trang web của bạn như thế nào, các liên kết bị hỏng và trang web có bị nhiễm phần mềm độc hại hay không. Công cụ miễn phí này sẽ cho phép bạn kiểm tra trạng thái hiển thị và lập chỉ mục của trang web.

Công cụ Search Console của Google cũng cho phép bạn gửi sơ đồ trang web cho Google. Công cụ sẽ chuyển tiếp thông tin về các từ khóa phổ biến được sử dụng trong các trang web của bạn sau khi Google đã thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Điều này giúp hiểu rõ hơn về loại từ khóa sẽ giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và cải thiện phương pháp nghiên cứu từ khóa của bạn . Sử dụng công cụ này để đảm bảo trang web của bạn có thể đọc được và hiển thị cho Google.

Tìm hiểu thêm về Google Search Console

3. Google PageSpeed ​​Insights

Google PageSpeed ​​Insight cho phép bạn đo lường hiệu suất của một trang trên trang web của mình, trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Nó đo lường trang web của bạn, bằng cách sử dụng các  quy tắc thông tin chi tiết về Tốc độ trang , để xác định xem trang của bạn có tuân thủ các quy tắc hay không và bạn có thể thực hiện những thay đổi / cải tiến nào để đạt được xếp hạng thông tin chi tiết về Tốc độ trang “tốt”.

Google PageSpeed ​​Insight nhằm mục đích tăng trải nghiệm người dùng. Các đề xuất tối ưu hóa mà họ cung cấp đến từ các đầu vào từ các nhà phát triển và blog khác nhau trực tuyến và các nhà phát triển của Google.

Bạn có thể cài đặt  plugin WordPress này  tích hợp công cụ Google PageSpeed ​​Insights vào trang web của mình hoặc truy cập  vào đây  và nhập URL trang web của bạn. Công cụ này của Google sẽ quét tất cả các trang để tìm hiệu suất và cung cấp cho bạn các đề xuất để tối ưu hóa.

Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

Hiệu suất trang web ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và xếp hạng tìm kiếm, vì vậy bạn nên dành một chút thời gian để tối ưu hóa trang web WordPress của mình .

4. Google Adsense

Web chủ đề công nghệ kiếm tiền Google Adsense có tốt không?

Google Adsense là chương trình Quảng cáo phổ biến nhất trên internet. Nó cung cấp một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền từ trang web của bạn. Bạn có thể hiển thị hình ảnh, văn bản, video và các quảng cáo tương tác khác và kiếm tiền dựa trên những lần nhấp vào những quảng cáo này. Những quảng cáo này do Google quản lý, sắp xếp và duy trì. Tính năng tốt nhất là nó an toàn và minh bạch cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Các quảng cáo được hiển thị trên các trang của bạn dựa trên nội dung có liên quan trên trang web của bạn hoặc các tìm kiếm trước đó của người dùng. Nếu khách truy cập nhấp vào những thứ này, bạn sẽ được trả tiền.

5. Google Tag Manager

Khi bạn quyết định chạy các chiến dịch tiếp thị, bạn thường cần mã theo dõi đến trang web của mình để theo dõi khách hàng tiềm năng. Google Tag Manager làm cho mã này trở nên dễ dàng, vì bạn sẽ không phải thêm hoặc duy trì các đoạn mã trực tiếp trên tệp của mình.

Trình quản lý thẻ của Google duy trì thẻ cho nhiều trang web và thay thế thẻ cho các công cụ khác của Google, vì vậy bạn không còn phải chèn thẻ theo cách thủ công. Thẻ giúp khách truy cập hiểu nội dung tốt hơn, vì nó nhóm các bài đăng có liên quan, để điều hướng tốt hơn trên trang web của bạn.

6. Google Trends

Với Google Trends, bạn có thể tìm hiểu khi nào một từ khóa tìm kiếm cụ thể đang được quan tâm hoặc đang thịnh hành và so sánh mức độ phổ biến giữa các chủ đề tìm kiếm khác nhau.

Công cụ này cho biết tần suất một chủ đề cụ thể được tìm kiếm, so với tổng lượng tìm kiếm. Bạn có thể nhận thông tin theo thời gian thực về các xu hướng của Google, điều này khá có lợi nếu bạn là nhà báo hoặc nhà tiếp thị, đang tìm kiếm các mục tìm kiếm theo xu hướng, qua các khu vực và ngôn ngữ.

Xu hướng Google

Là một người viết về SEO, bạn có thể sử dụng Google Trend để tìm các cụm từ phổ biến nhất mà mọi người đang tìm kiếm trên Google, để tích hợp thông tin quan trọng vào nội dung của bạn.

Bạn có thể xem lịch sử của một chủ đề tìm kiếm cụ thể, bắt đầu từ năm 2004, để hiểu mức tăng và bản chất xu hướng của các truy vấn tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng tin tức thời gian thực, để làm cho nội dung và chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

7. Google Ads

Google Ads , trước đây được gọi là Google Adwords, là một nền tảng quảng cáo được phát triển bởi Google. Bạn có thể tạo quảng cáo với các từ khóa cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của mình. Khi bạn tìm kiếm một từ khóa cụ thể, những quảng cáo này sẽ xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình vào những thời điểm nhất định trong ngày và chỉ định vị trí và ngôn ngữ. Bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa phù hợp. Bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách của mình vì không có giới hạn về chi tiêu cho quảng cáo. Bạn chỉ có thể trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo hoặc xem quảng cáo video. 

Quảng cáo của Google

8. Google My Business

Google My Business là một dịch vụ của Google và nó hoàn toàn miễn phí. Nó giúp doanh nghiệp của bạn quản lý sự hiện diện trực tuyến trên Google. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm gần tôi và cả trong Google Maps. Bạn có thể được liệt kê ở đây mà không cần có trang web. 

Danh sách này có thể bao gồm một trang web, địa chỉ, chỉ đường, số điện thoại và giờ làm việc. Khách hàng có thể đánh giá doanh nghiệp của bạn và thậm chí bạn cũng có thể cảm ơn họ. 

Google Doanh nghiệp của tôi

Lợi thế đáng kể của việc sử dụng này là nó cung cấp thông tin chính xác.

Kết luận

Tóm lại, đây là những công cụ hữu ích hàng đầu của Google dành cho chủ sở hữu trang web để cải thiện website. Việc thu hút thêm khán giả và khách hàng tiềm năng có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các công cụ tốt nhất và được xếp hạng hàng đầu trên trang web của bạn. Sự tăng trưởng và phát triển thích hợp được cung cấp cho doanh nghiệp với các công cụ. Bạn có thể xem bảng xếp hạng và đánh giá của các công cụ để chọn công cụ tốt nhất cho trang web của mình nhằm mang lại hiệu suất cao hơn và kết quả hài lòng cho khán giả.

Vì vậy, việc theo dõi và giám sát thường xuyên hoạt động của trang web là có thể để chủ doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quan tâm cho khách hàng. Nó sẽ cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập trang web trực tuyến và chủ sở hữu trang web.