Khách hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thiết lập các mối quan hệ chất lượng với họ là cần thiết cho sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, không có gì lạ khi các công ty chi hàng triệu đô la cho CRM (Customer Relationship Management) – một hệ thống được sử dụng để lưu trữ, phân tích và quản lý dữ liệu của khách hàng. Nhưng tại sao bạn nên quan tâm đến WordPress CRM Plugins ?

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu khái quát về WordPress CRM. Vì vậy, hãy ở lại với chúng tôi.

WordPress CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management. Nó là ” một hệ thống được sử dụng để theo dõi dữ liệu khách hàng của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn ”. Khi WordPress được sử dụng như một giải pháp CRM, chúng tôi gọi hệ thống đó là WordPress CRM. Với hệ thống này, bạn có thể lưu trữ tên, công ty, email, địa chỉ văn phòng và bất kỳ dữ liệu nào khác hữu ích cho loại hình kinh doanh của bạn.

Số liệu thống kê cho thấy các công ty đã đầu tư vào CRM ghi nhận mức tăng doanh thu 29%. Và thậm chí bây giờ thị trường đang trở nên lớn hơn. Doanh thu từ CRM cũng dự kiến ​​sẽ tăng vọt từ 36 triệu đô la vào năm 2017 lên con số khổng lồ 80 triệu đô la vào năm 2025. Thật tuyệt vời!

Do đó, để thích ứng với xu hướng bùng nổ này, các nhà phát triển plugin WordPress đã thiết kế các công cụ để lưu trữ và phân tích dữ liệu của khách hàng. Các công cụ này được gọi là WordPress CRM. Chúng giúp bạn quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả.

Lợi ích của việc sử dụng WordPress CRM

Đã 5 giờ chiều và bạn vẫn chưa nhập xong dữ liệu khách hàng của mình vào bảng tính.

Một khách hàng gọi cho bạn để được hỗ trợ. Cô ấy nói rằng cô ấy đã gọi trước đó và đã nói chuyện với một trong những thành viên trong nhóm của bạn. Tuy nhiên, bạn không biết tương tác trước đó với khách hàng diễn ra như thế nào, thì bây giờ bạn đã bị mất.

Trong trường hợp đó hệ thống CRM sẽ giúp bạn. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để có tất cả lịch sử tương tác của khách hàng của bạn ở một nơi đủ an toàn. Không chỉ vậy , với dữ liệu được lưu trư bạn cũng có thể suy ra những gì khách hàng của bạn cần , từ đó làm tăng chất lượng trải nghiệm dịch vụ.

Nhưng tại sao mọi người nên sử dụng WordPress như một giải pháp CRM  trong khi có nhiều nền tảng CRM chuyên dụng khác?

Giải pháp CRM bạn áp dụng tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn . Nếu công ty của bạn hoàn toàn không liên quan gì đến WordPress, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng các nền tảng CRM khác như Zoho CRM, Highrise, v.v. Mặt khác, nếu WordPress đã là một phần quan trọng trong doanh nghiệp của bạn, thì hãy sử dụng WordPress như một giải pháp CRM là một ý tưởng tốt.

Dưới đây là một số lý do hấp dẫn khác khiến bạn có thể cân nhắc sử dụng WordPress như một giải pháp CRM:

  • Giá cả phải chăng

Hệ thống CRM chuyên dụng rất đắt tiền. Bạn có thể không cần chi dưới 100 đô la mỗi tháng. Sử dụng giải pháp WordPress CRM là một lựa chọn rẻ hơn. Ngoài ra, WordPress cho phép bạn thêm bao nhiêu người dùng tùy thích mà không phải trả thêm phí. Với các hệ thống khác thì điều đó hiếm khi xảy ra.

  • Mã nguồn mở

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem, sao chép và cũng có thể sửa đổi code của phần mềm.

  • Bạn có thể sở hữu dữ liệu của mình

Với WordPress, bạn có tùy chọn lưu thông tin của khách hàng trên máy chủ của mình. Điều này giúp bạn chịu trách nhiệm và có thể quyết định cách lưu trữ dữ liệu. Cũng với sự ra đời của các plugin WordPress, bạn hoàn toàn có thể xuất dữ liệu sang các hệ thống khác.

  • Dễ dàng và tiết kiệm

Nếu bạn đã quen với giao diện WordPress, bạn không cần phải tham gia một khóa đào tạo đặc biệt về CRM. Vì vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Kết luận

Tóm tắt lại, một doanh nghiệp rất nhỏ có thể làm được nếu không có công cụ quản lý Quan hệ khách hàng. Nhưng khi doanh nghiệp phát triển với lượng khách hàng ngày càng tăng, CRM trở nên đặc biệt quan trọng. Hệ thống CRM giúp tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Việc tích hợp CRM vào doanh nghiệp của bạn thậm chí còn dễ dàng hơn nếu bạn là người dùng WordPress. Bạn chỉ cần một plugin WordPress CRM để tăng tốc trang web WordPress cơ bản của mình, biến nó thành một giải pháp CRM. Các plugin này thu hút khách hàng tiềm năng từ đó khiến họ hài lòng và sẽ tiếp tục quay trở lại trong tương lai.